Lưu trữ đám mây có thể sẽ thay thế ổ cứng trong tương lai.

Ngày nay khi càng nhiều người sử dụng dịch vụ đám mây để lưu trữ dữ liệu, liệu rằng nhu cầu về  ổ cứng  sẽ dần dần bị suy giảm? tại hội ngh...

Ngày nay khi càng nhiều người sử dụng dịch vụ đám mây để lưu trữ dữ liệu, liệu rằng nhu cầu về ổ cứng sẽ dần dần bị suy giảm? tại hội nghị Storage Vision trong khuôn khổ CES 2015 diễn ra tại Las Vegas - Mỹ, các nhà phân tích cho biết ổ cứng gắn trong vẫn đóng vai trò không thể thiếu cho máy tính và các thiêt bị cá nhân, bởi lẽ người sử dụng vẫn phải cần ổ cứng để chứa những dữ liệu thường xuyên sử dụng, và những dữ liệu ít quan trong hơn sẽ được lưu trên nền điện toán đám mây.





Tuy nhiên một số ý kiến khác cho rằng xu hướng dịch vụ đám mây có thề cung cấp hàng terabyte dung lượng lưu trữ vì vậy khả năng tương lai các ổ cứng HDD và SSD có thể sẽ bị đe dọa

Về phía các nhà sản xuất như Western Digital hoặc Seagate là hai nhà sản xuất lớn hiện đang cung cấp ổ cứng cho máy chủ và máy tính cá nhân trong khi với nhiều nhà sản xuất thiết bị và máy tính thì phần dung lượng lưu trữ gắn trong sẽ được tính vào chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm mà người dùng cuối phải trả.

Tuy phương thức lưu trữ đám mây thực sự tiện ích nhưng vẫn còn hạn chế vì khi cần sử dụng lưu trữ đám mây thì người dùng phải có kết nối internet. Ông Jim Handy, đại diện công ty nghiên cứu thị trường Objective Analysis cho biết sở dĩ mà lưu trữ đám mây được phổ biến tại những quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ là vì đây là những quốc gia có mạng băng thông rộng phát triển.


Theo Matt Bryson, chuyên gia phân tích của ABR Investments cho biết những con số thống kê cho thấy tốc độ tải xuống của mạng không dây tăng trưởng khoảng 28% mỗi năm, dung lượng lưu trữ của ổ cứng tăng khoảng 25% và số bit lưu trữ trong flash NAND, nền tảng của các ổ SSD cũng tăng khoảng 35 phần trăm mỗi năm.



Người dùng có thể tùy chọn giữa việc mua một ổ cứng gắn trong hoặc sử dụng gói trả phí của dịch vụ lưu trữ trực tuyến và nếu xét về chi phí thì chúng tương đương nhau, ông cho biết thêm.


dữ liệu trên lưu trữ đám mây có thể truy cập ở bất cứ thiết bị nào


Thói quen của khách hàng luôn thích bỏ tiền ra để mua một ổ cứng như vậy người tiêu dùng sẽ có quyền sở hữu nó mãi mãi.  Vì thế mà những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google và Microsoft đang cố gắng cải thiện điều này thông qua việc cũng cấp miễn phí dung lượng lưu trữ giới hạn cho nhu cầu cơ bản. Nếu cần mở rộng không gian lưu trữ với nhiều tiện ích nổi bật

John Rydning, chuyên gia mảng thiết bị lưu trữ của IDC cho biết kết quả cuộc khảo sát với các nhà làm phim ở Minnesota, Mỹ cho thấy khoảng 50% người dùng chọn cách sao lưu các đoạn phim lên ổ cứng gắn trong máy tính trong khi số còn lại thích lưu trữ trực tuyến. Việc lưu trữ đám mây cũng đi kèm nguy cơ về bảo mật, nhất là với những tác phẩm có bản quyền.


Tuy nhiên theo chuyên gia phân tích Rob Enderle cho rằng lưu trữ đám mây sẽ là xu hướng của tương lai. Trong lĩnh vực lưu trữ trực tuyến, hiện có nhiều nhà cung cấp đưa ra những gói dịch vụ miễn phí nhằm hấp dẫn người dùng.

Sự lan tỏa của dịch vụ lưu trữ đám mây được kì vọng sẽ là sự thay thế đáng tin cậy cho việc lưu trữ bên trong thiết bị. Hầu hết những nhà sản cuất đều trang bị sẵn bên trong các thiết bị những công cụ hỗ trợ người dùng có thể sử dụng được lưu trữ trực tuyến và thuận tiện cho việc truy cập ở mọi nơi. Nói tóm lại, hiện khó có câu trả lời chính xác về việc liệu ổ cứng và SSD sẽ bị lưu trữ đám mây thay thế trong thời gian tới. Tuy nhiên nếu Chromebook, máy tính bảng và dòng laptop giá rẻ thành công thì rõ ràng điều này vẫn có thể xảy ra.


Mua HDD server ở đâu?

Nhận ra được tầm quan trọng của HDD server các tổ chức, doanh nghiệp nên cân nhắc kĩ các thông số như chuẩn giao tiếp, dung lượng, tốc độ, bộ nhớ đệm, kích thước HDD… để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, trách lãng phí. Tại thị trường Việt Nam,Anh Đức JSC là một địa chỉ đáng tin cậy được nhiều doanh nghiệp và tổ chức lựa chọn khi muốn mua các sản phẩm và linh kiện Server, workstation. Hiện nay tại Anh Đức JSC phân phối các sản phẩm HDD server và SSD server của 2 hãng lớn là HDD WD và HDD Seagate. Đến với Anh Đức JSC sẽ được tư vấn miễn phí về thông tin các sản phẩm phù hợp với khách hàng,  chính sách bảo hành đặc biệt 1 đổi 1 và hỗ trợ kỹ thuật, lắp đặt, giao hàng tận nơi miễn phí trong bán kính 20km (tính từ Anh Đức JSC), cung cấp các thiết bị phụ trợ một cách tối đa và nhanh chóng nhất.( Xem thêm : Cách chọn HDD máy chủ (server) tốt. )

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm thông tin về các loại HDD server ,SSD server khác

Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN CÔNG NGHỆ 8783437384922478681

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item