Chip Intel sẽ có trong mọi thiết bị mà con người sử dụng

Gã khổng lồ công nghiệp  Intel   đã trình diễn những bước tiến vượt bậc với sự phát triển của công nghệ mới nhất của mình. Và trong th...

Gã khổng lồ công nghiệp Intel đã trình diễn những bước tiến vượt bậc với sự phát triển của công nghệ mới nhất của mình. Và trong thời gian tới, Intel  kì vọng trong tương lai không xa những con chip của họ sẽ được chạy tất cả các loại thiết bị mà bạn không ngờ tới như: xe đầu kéo, thùng chứa bia, và cả sạc không dây...



Thiết bị đeo tay thời trang MICA sử dụng chip Intel


Dù hơi bị lu mờ bởi những công bố sản phẩm thu hút nhiều sự chú ý hơn của Apple hôm 9/9/2014, trong tuần qua Intel đã thành công trong việc giới thiệu những công nghệ và sản phẩm khá tuyệt vời trong những lĩnh vực khác nhau tại sự kiện diễn đàn thường niên các nhà phát triển Intel Developer Forum (IDF 2014). Điều đó cho thấy hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới này đã vươn ngày càng xa để đối phó với tình hình suy tàn của kỉ nguyên PC.

Đăng đàn tại IDF năm nay, CEO Brian Krzanich của Intel đã nhấn mạnh vai trò của những công nghệ trong các mảng kinh doanh chính gồm thiết bị đeo, mạng IoT (Internet of things), chăm sóc sức khỏe và dĩ nhiên là cả PC. Intel hiện đang bán các loại chip LTE cho hãng đối thủ Samsung và đang có một chương trình thiết kế tham khảo cho các hãng sản xuất máy tính bảng Android dùng chip Intel. Ông Krzanich cho biết, hãng sẽ tiếp tục nhận hàng tỉ transistor và lắp đặt chúng vào các bộ xử lí. Intel sẽ có mặt mọi nơi, từ các trung tâm dữ liệu cho đến các sản phẩm IoT .

Thành công nhất và khác thường nhất là mối hợp tác của Intel với cửa hàng thời trang Opening Ceremony ở New York. Cửa hàng này đã sản xuất một loại vòng đeo tay hợp thời trang nhất mà thật sự là một loại thiết bị đeo gọi là MICA (Mi Intelligent Communication Accessory). MICA có 2 kiểu: kiểu da rắn đen và ngọc trai cùng kiểu da rắn trắng và đá vỏ chai. Thiết bị có radio tích hợp sẵn và, giống như Apple Watch, sẽ chuyển tin nhắn và thông báo thông qua smartphone của người đeo. Đại diện của Intel cho biết thiết bị này sẽ có giá khá đắt này, khoảng dưới 1.000 USD. Thiết bị đeo được cho là một lĩnh vực mà Intel có thể mở rộng thị trường cho các loại chip của họ, đồng thời các nhà phát triển có thể tìm thấy những cơ hội mà trước đây họ chưa bao giờ ngờ đến.

Intel xâm nhập thị trường IoT cách đây khoảng 1 năm với Quark, một loại hệ thống SoC (system on a chip) lõi đơn ít tốn điện năng trên bo mạch chủ có tên là Galileo. Hiện giờ, Intel đã giới thiệu một thế hệ bo mạch chủ kế nhiệm có tên là Edison trang bị chip SoC lõi kép, hỗ trợ Wi-Fi và card mở rộng USB có kích thước không lớn hơn nhiều so với một con tem bưu điện.


Công nghệ này đang được tích hợp vào nhiều loại sản phẩm kết nối Internet, từ các mặt hàng tiêu dùng như dụng cụ đo lường bánh nướng cho đến các loại xe lăn, nhà “vệ sinh có kết nối”, xe đầu kéo và các loại thiết bị y tế. Điều đó cho thấy Intel có cơ hội có thể mang công nghệ IoT đến cho các doanh nghiệp nhỏ.

Thậm chí, có một sản phẩm với tên gọi iKeg được gắn vào một loại thùng đựng bia có kết nối do công ty SteadyService sản xuất. iKeg là một loại cảm biến (dĩ nhiên là có chứa chip Intel) gắn vào một thùng chứa bia. Bằng cách theo dõi trọng lượng của thùng, cảm biến này tính được lượng bia còn lại trong thùng là bao nhiêu; khi thùng gần hết, nó sẽ gửi cảnh báo đến một máy chủ trên đám mây và sẽ chuyển cảnh báo đến smartphone của nhân viên pha chế hay đến PC của người quản lí. Phần mềm trên đám mây có thể được dùng đển theo dõi mức độ được ưa thích của các loại bia, lượng tiêu thụ và tốc độ tiêu thụ của các loại bia này.

Một công ty có tên Vnomics sản xuất một thiết bị có kết nối đặt trong buồng lái của xe tải. Thiết bị này giám sát hoạt động của xe tải và tài xế, thậm chí đề nghị khi nào tài xế nên sang số, một tính năng được thiết kế để cải thiện mức tiêu thụ xăng dầu. Trong thập niên kế tiếp, sẽ có hàng triệu hay thậm chí có thể hàng tỉ các thiết bị có kết nối mới được sản xuất. Và đó chính là lí do Intel phải xâm nhập vào các thiết bị này.

Một trong những điều phiền toái của máy tính PC để bàn là mớ dây nối, bộ kết nối và bộ sạc nằm ngoằn ngoèo trên bàn. Intel đã có giải pháp cho vấn đề này với công nghệ sạc không dây và đế sạc (docking). Kirk Skaugen, Phó chủ tịch cao cấp và Tổng giám đốc bộ phận PC của Intel cho biết, trong tương lai người dùng sẽ không còn lo ngại về mớ dây nối đó nữa.

Intel cho biết, hãng đã phát triển một loại chip WiGig hỗ trợ cho các thiết bị công nghệ không dây trong nhà hay văn phòng. Chỉ sử dụng 1/10 phổ 60 GHz chưa được cấp phép, chip WiGig tương thích cho các loại thiết bị từ bàn phím đến ổ cứng gắn ngoài có thể kết nối đến laptop hỗ trợ WiGig.





Tại IDF 2014, hãng cũng đã trình diễn một công nghệ sạc không dây có tên là Rezence đang được nhiều hãng sản xuất áp dụng. Cuộc trình diễn gây ấn tượng nhất này cho thấy một cái bàn bằng gỗ có mạch điện gắn bên dưới mặt bàn. Dù mặt bàn có độ dày khoảng 5 cm, laptop đặt ở giữa bàn vẫn sạc được. Ông Skaugen cho biết, vào năm tới Intel sẽ chuẩnbị xong các thư viện phát triển phần mềm SDK (software development kit) cho công nghệ sạc không dây này.

Tham vọng của Intel không dừng lại với các loại chip mà hãng còn đặt mục tiêu sẽ dùng thông số sinh trắc để thay thế cho việc nhập mật khẩu bằng cách gõ phím truyền thống. Skaugen cho biết, một số công nghệ trong lĩnh vực này sẽ xuất hiện vào năm tới.

Intel còn tham vọng hơn là muốn xâm nhập vào lĩnh vực nghiên cứu ung thư. Hãng đang đã mang môn phân tích dữ liệu lớn Big Data vào các lĩnh vực chuyên sâu như sắp xếp thứ tự toàn thể bộ di truyền để nhận dạng các gien nào có liên quan đến ung thư. Intel hi vọng một phần công việc này sẽ có thành quả và đạt được những cách chữa trị sớm nhất vào năm 2020, theo Diane Bryant, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách nhóm trung tâm dữ liệu của hãng.

(Nguồn : thongtincongnghe.com)

Mua CPU server ở đâu ?


Là hãng chuyên sản xuất CPU server và linh kiện máy chủ nổi tiếng tại Mỹ. Intel xếp thứ 50 trong các công ty lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, Anh Đức JSC tự hào là nhà phân phối chính thức các dòng CPU server của hãng Intel. Đến với Anh Đức JSC, các bạn không chỉ nhận được mức giá tốt nhất, mà còn nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên để có thể lựa chọn cho mình một CPU server tốt nhất.

Hy vọng đây là bài viết bổ ích giúp các bạn có thể hiểu thêm về những đặc điểm của một CPU server để có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi cần lựa chọn một CPU server.

Để biết thêm chi tiết về các dòng CPU máy chủ hay CPU dành cho system máy chủ với giá tốt nhất trên thị trường khách hàng có thể truy cập địa chỉ  www.fastest.com.vn (xem thêm chi tiết  Mua CPU máy chủ ở đâu? )

Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN CÔNG NGHỆ 8438276147740521547

Đăng nhận xét

emo-but-icon

CÁC KÊNH KHÁC

FANPAGE FASTEST

CHỨNG NHẬN

THÔNG TIN

Công ty Cổ phần Anh Đức được thành lập vào năm 2004, chuyên phân phối linh kiện máy tính và những giải pháp cho máy chủ hàng đầu Việt Nam. Một số sản phẩm mà chúng tối cung cấp: Nvidia Quadro
item