Mainframe z13 - Hệ thống siêu máy tính của tương lai

Máy chủ  Mainframe z13 là hệ thống siêu máy tính có thể xử lý được 2,5 tý giao dịch mỗi ngày, tích hợp công nghệ phân tích trực tiếp giúp ...


Máy chủ Mainframe z13 là hệ thống siêu máy tính có thể xử lý được 2,5 tý giao dịch mỗi ngày, tích hợp công nghệ phân tích trực tiếp giúp cho thông tin giao dịch thời gian thực tăng nhanh hơn 17 lần so với các hệ thống khác.

Máy chủ mainframe z13 của IBM.

Mainframe z13 là một trong những hệ thống máy tính tinh vi và hiện đại nhất được IBM giới thiệu vào ngày 15/1/2015.

Máy chủ z13 là kết quả của một dự án kéo dài 5 năm và một khoản đầu tư lên tới 1 tỷ USD, được thiết kế hoàn toàn mới để giúp các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ theo kịp các đại xu thế về di động, phân tích và điện toán đám mây.

Công nghệ di động đang tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng giao dịch. Đến năm 2018, mỗi người dùng di động được dự báo là sẽ kích hoạt từ 5.000 giao dịch hệ thống trở lên trong một ngày, và con số đó có thể tăng thêm 4 lần vào năm 2025.

Đồng thời, người dùng kỳ vọng các giao dịch di động phải có tốc độ cực kỳ nhanh và liền mạch. Máy chủ mainframe z13 mới có khả năng nâng cao năng lực của engine xử lý giao dịch, xử lý dữ liệu hàng đầu thế giới dành cho một nền kinh tế di động.

Máy chủ z13 là một nền tảng mở, hỗ trợ đầy đủ cho Linux, OpenStack được trang bị bộ xử lý nhanh nhất thế giới, với dung lượng bộ nhớ lớn hơn 300% và băng thông lớn hơn 100%. Z13 là hệ thống đầu tiên có thể xử lý 2,5 tỷ giao dịch mỗi ngày (tương đương với 100 ngày Cyber Monday - thứ 2 siêu khuyến mại lớn nhất năm sau dịp Lễ tạ ơn tại Mỹ). Và với số lượng giao dịch trên điện thoại di động ngày càng tăng, ước tính số giao dịch z13 có thể xử lý và bảo mật sẽ lên tới 40 nghìn tỷ giao dịch di động mỗi ngày vào năm 2025.

Z13 cũng có thể chạy tới 8.000 máy chủ ảo (tức là hơn 50 máy chủ ảo trên mỗi lõi xử lý), giúp hạ thấp chi phí phần mềm, năng lượng và trang thiết bị phụ trợ.

Ngoài ra, máy chủ mainframe mới bao gồm cả khả năng hỗ trợ công nghệ Hadoop, cho phép dữ liệu phi cấu trúc được phân tích ngay trong hệ thống.

Các tiến bộ khác về phân tích bao gồm cả việc tăng tốc độ vấn tin nhanh hơn bằng cách bổ sung DB2 BLU for Linux, những cải tiến về ứng dụng tăng tốc độ phân tích IBM DB2, cùng với mức độ hiệu năng được cải thiện đáng kể dành cho các ứng dụng phân tích toán học cường độ cao.

Đây cũng là hệ thống đầu tiên hiện thực hóa hoạt động mã hóa theo thời gian thực cho giao dịch di động ở mọi quy mô. Khi được kết hợp với các giải pháp IBM MobileFirst, máy chủ z13 cung cấp hiệu năng, độ sẵn sàng cao hơn cùng với các công nghệ phân tích và bảo mật để mang lại trải nghiệm người dùng di động tối ưu.

z13 cũng là hệ thống máy chủ mainframe đầu tiên được trang bị công nghệ phân tích tích hợp trực tiếp, giúp khách hàng để phát hiện lừa đảo theo thời gian thực trên 100% giao dịch kinh doanh, tốc độ nhanh hơn 17 lần so với các hệ thống cạnh tranh trong khi chi phí chỉ bằng một phần nhỏ.

z13 hạ thấp chi phí vận hành môi trường điện toán đám mây trên máy chủ mainframe đi gần một nửa so với chi phí của việc vận hành trên một môi trường x86 hay môi trường máy chủ phân tán, trong khi vẫn nâng cao hiệu năng tới 30%.

Nguồn tham khảo:  ictnews.vn

Hiện Anh Đức JSC đang là nhà phân phối các dòng server của IBM, bạn có thể tham khảo các dòng server của IBM tại Fastest.com.vn

Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN CÔNG NGHỆ 4413309856397426030

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item