Samsung sẽ sản xuất chip cho NVIDIA và Qualcomm

Hợp đồng sản xuất  chíp bán dẫn  của Samsung Electronis được dự đoán sẽ tăng nhiều trong năm nay bởi họ khởi động khá sớm công việc sản xuấ...

Hợp đồng sản xuất chíp bán dẫn của Samsung Electronis được dự đoán sẽ tăng nhiều trong năm nay bởi họ khởi động khá sớm công việc sản xuất dựa vào quy trình chế tạo 14nm FinFET. Trong khi đối với Samsung  thì Apple hiện vẫn đang là khách hàng lớn nhất, những hợp đồng không chỉ dành riêng cho Samsung, bên cạnh đó còn là TSMC, Apple còn hợp tác với nhiều đối tác khác. Không chỉ vậy, bởi các cản trở về năng lực và những vấn đề khác, khách hàng hướng đến việc sử dụng các chip được làm từ cả TSMC và Samsung.


NVIDIA Corp, là một trong những đối tác lâu đời của Taiwan Semiconductor Manufacturing Co, Qualcomm và những công ty phát triển bán dẫn khác cũng dự kiến đặt hàng Samsung để sản xuất chip bán dẫn trong tương lai gần. Có nhiều nhà thiết kế chip bán dẫn đang e dè công nghệ sản xuất16nm FinFET IC và sản lượng chip bán dẫn được sản xuất dựa trên quy trình 14nm FinFET. Những lo ngại về năng lực trong sản xuất cũng là điều họ đang lưu tâm. Rốt cục là những công ty thiết kế chip bán dẫn đang lên dự án đa dạng hóa các nhà cung cấp chip FinFET, đây sẽ là điều mang lại nhiều ích lợi hơn cho cả GlobalFoundries và Samsung.




"Những hãng sản xuất chip xử lý ứng dụng hiện đang có hướng đi giảm chi phí sản xuất để có thể bù lại cho sự giảm giá thành của một số bộ xử lý ứng dụng." Ông Park Yu-Ak - chuyên gia phân tích thị trường chứng khoán phát biểu. "Hệ thống sản xuất bán dẫn của Samsung sẽ được cung cấp cho cả NVIDIA, Apple và Qualcomm, việc sản xuất này có thể được khởi động trong quý II-2015. "

NVIDIA chưa chắc chắn sẽ giao việc sản xuất chip cho Samsung, Tuy nhiên cũng là hồi chuông đối với TSMC khi một khách hàng gắn bó thân thiết của họ đang muốn Samsung sản xuất chip bán dẫn.

Gần đây, NVIDIA đã đưa ra dòng sản phẩm SoC Tegra X1 được sản xuất dựa trên quy trình 20nm của TSMC. Vào năm 2016, những thông tin về bộ xử lý đồ họa thế hệ kế tiếp của NVIDIA dựa trên kiến trúc "Pascal" sẽ ra mắt, khiến việc Samsung sẽ bắt đầu sản xuất các GPU mới cho NVIDIA trong quý 2 năm nay vẫn chưa chắc chắn. NVIDIA sẽ cắt giảm việc tiêu thụ năng lượng nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và tăng hiệu suất. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ sản xuất một số vi xử lý ứng dụng Tegra mới cho NVIDIA.

Hiện nay NVIDIA, Samsung, Qualcomm và TSMC vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin kể trên.

Nguồn: KitGuruBottom of Form

Mua các dòng sản phẩm NVIDIA ở đâu ?
 Hiện nay Card màn hình được bán ở nhiều nơi với nhiều hãng sản xuất khác nhau như Intel, NVIDIA, AMD... Đối với sản phẩm Card màn hình thì NVIDIA là hãng sản xuất được biết đến nhiều nhất thông qua các dòng sản phẩm đặc trưng như Quadro, Tesla, GeForce...Tại Việt Nam, Anh Đức JSC  tự hào là nhà phân phối ủy quyền các sản phẩm NVIDIA Quadro. Đến với Anh Đức JSC bạn có thể yên tâm mua các sản phẩm Quadro chính hãng mà công ty phân phối với chính sách bảo hành đặc biệt 1 đổi 1 và hỗ trợ kỹ thuật, các thiết bị phụ trợ một cách tối đa và nhanh chóng.

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm thông tin về các dòng card đồ họa khác của NVIDIA: NVIDIA QUADRONVIDIA NVSNVIDA TESLANVIDA GRID.

Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN CÔNG NGHỆ 8758748852459911922

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item