IBM đầu tư tỉ đô cho siêu máy tính Watson

Tập đoàn  IBM  cho biết sẽ đầu tư 1 tỉ USD cho Watson Business Group, bộ phận chuyên trách việc thương mại hóa siêu máy tính "Watson&q...

Tập đoàn IBM cho biết sẽ đầu tư 1 tỉ USD cho Watson Business Group, bộ phận chuyên trách việc thương mại hóa siêu máy tính "Watson" do hãng này phát triển.


Theo Wall Street Journal, từ 3 năm trước, IBM đã lên kế hoạch tham vọng "bắt" siêu máy tính Watson sinh lời, với tổng doanh thu trong suốt ba năm chỉ đạt xấp xỉ 100 triệu USD thì lợi nhuận thu về không mấy khả quan. Vì lý do này, IBM vừa thông báo sẽ đầu tư thêm 1 tỉ USD để thành lập Watson Group, một pháp nhân con gồm 2.000 nhân viên có đại bản doanh nằm ngay bên trong tòa nhà IBM giữa thành phố New York, Mỹ.


Ông Mike Rhodin - Giám đốc Watson Group của IBM - Ảnh: CNN


Hãng tin CNN cho biết đã bắt đầu có những khách hàng khổng lồ "xếp hàng" để sử dụng dịch vụ của Watson Group dù thông chỉ mới được đưa ra. Chẳng hạn như DBS (một trong những ngân hàng lớn nhất châu Á), để "phân tích các nghiên cứu tài chính và giúp phân phối dịch vụ tư vấn đầu tư cá nhân" sẽ nhờ đến năng lực tính toán mạnh mẽ của Watson (theo lời IBM).

Hệ thống siêu máy tính có tên Watson có khả năng xử lý và trả lời các câu hỏi theo ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tự học hỏi và trở nên... thông minh hơn theo thời gian.

Hệ thống bao gồm 90 máy chủ IBM Power 750, với mỗi máy chủ sử dụng một vi xử lý POWER7 tám nhân tốc độ 3,5GHz hỗ trợ siêu phân luồng (bốn luồng xử lý cho mỗi nhân) cùng bộ nhớ RAM 16TB, mang đến sức mạnh tính toán vào khoảng 80 TeraFLOP.


Siêu máy tính Watson của IBM


Theo thông tin của IBM, dịch vụ đám mây (cloud service) của Watson sẽ được chia làm hai mảng:

  • IBM Watson Discovery Advisor : khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu dược phẩm, xuất bản và giáo dục là những đối tượng mà hãng này nhắm đến. IBM hứa hẹn Watson có khả năng truy lọc các kết quả tìm kiếm nhanh chóng hơn cho người cần dữ liệu phục vụ công việc nghiên cứu.
  • IBM Watson Analytics Advisor được thiết kế để dùng cho các doanh nghiệp và tập đoàn quy mô lớn, để họ gửi các câu hỏi và dữ liệu dạng "thô" cho Watson và nhận lại câu trả lời và tư vấn theo mong muốn.

Nguồn: nhipsongso.tuoitre

Tại thị trường máy chủ Việt Nam, Anh Đức JSC được biết đến là nhà phân phối server Supermicro và IBM đáng tin cậy và đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Đặc biệt khách hàng có thể yên tâm vì Anh Đức JSC tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối server được Supermicro ủy quyền tại Việt Nam nên khách hàng có thể nhận được chế độ bảo hành tốt nhất : 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành.

Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm thông tin về Server SupermicroServerI BMServer HP,  FASTEST server khác.

Thông tin nhà nhập khẩu và phân phối Anh Đức JSC:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN CÔNG NGHỆ 5860867558055907256

Đăng nhận xét

emo-but-icon

item